katewaY. ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

เขียวชะอุ่มในห้างสรรพสินค้า!!!!

มาต่อจากคราวที่แล้ว หลังจากเล่นน้ำจนอิ่มหนำสำราญน้ำคอลลีนกันไปแล้ว ตอนเดินเข้าห้างมาแอบเห็นว่ามีงาน พฤกษาสยามด้วย อยู่ชั้นเดียวกันซะด้วย เห็นทีคงต้องแวะสักหน่อย ไม่อย่างนั้นคงเสียเที่ยวแย่เลย ดังนั้นพวกเราทั้งหมดพาร่างคล้ำแดดเดินเข้างานไปแบบเนียน ๆ ด้านทางเข้าทำได้สวยงามมากทีเดียว ประหนึ่งกำลังจะเข้าสู่โลกแห่งป่าพิศวง


ตั้งแต่ทางเข้างานไปจนถึงในงานการจัดวางองค์ประกอบต่าง  ๆ เริสมากค่ะ ดูชุ่มชื่นเขียวชะอุ่มตลอดทางแถมมีมุมสวย ๆ ไว้ให้ถ่ายภาพด้วยหล่ะ จัดกันไปคนละภาพสองภาพ....หน้างานมีจุดให้แลกต้นไม้ สิทธิพิเศษสำหรับคนมี mcard เท่านั้นนะจ๊ะ 1 ใบ ต่อ 1 ต้น หลังจากไปมุงดูคนแลกต้นไม้กันแล้ว(แบบว่าอยากมีส่วนร่วม)ทางขวามือนั้นเป็นทางเข้าภายในงาน.....เขียวชะอุ่มไปทั้งงานจริง ๆ ค่ะ มีต้นไม้นานาัพันธุ์ให้ดู ไม่ใช่แต่ให้ดูผ่าน ๆ ไปนะ ยังมีป้ายบอกรายละเอียด สรรพคุณของแต่ละต้นเอาไว้ด้วย


 นอกจากนี้ยังมีการจัดซุ้มดอกไม้ไว้ตามรอบ ๆ ริมทางเดิน เพื่อเอาไว้ถ่ายภาพโดยเฉพาะ แต่ละซุ้มจัดได้งดงามละลานตาด้วยดอกนานาพันธุ์ ตรงกลางงานจะมีพรรณไม้ประกวดต่าง ๆ แต่ละกระถางสวยไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียวหล่ะ เห็นแล้วอยากหยิบไปสักสองสามกระถาง แต่เกรงว่า รปภ จะมาเยีอน เลยยืนดูเฉยๆจะดีกว่า



 นอกจากจะมีพรรณไม้ให้ชมแล้ว ยังมีการ work shop การจัดดอกไม้ด้วย อ่าฮ๊าา ไม่ธรรมดา ๆ แต่งานนี้ฉันขอผ่านหล่ะค่ะ ไม่ถนัดเรื่องนี้เอาซะเลย เกรงจะไปทำดอกไม้เค้าช้ำเปล่า ๆ....จุดไฮไลท์ของงานนอกจากพรรณไม้ต่าง ๆ แล้ว ยังมีเซอร์ไพรส์ตรงจุดให้นมแพะ!!! จุดนี้คงจะมุงดูเยอะเป็นพิเศษ มีแพะและแกะทั้งตัวเล็กตัวกลาง แย่งกันมากินนมที่ขายกันขวดละ 20 บาท ดูแพะเพลิน ๆ เจริญตา มีทั้งกำัลังนอน เดินไปเดินมา กินนม แล้วก็ยังมีการแสดงให้ดูด้วย บางตัวกำลังสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายด้วยการเอาเขาบนหัวชนกัน!!!





งานนี้ถือว่าคุ้มจริง ๆ เข้าฟรี ได้ชมพรรณไม้ฟรี ไม่ต้องไปไำกลถึงป่าเขาลำเนาไพร ได้สัมผัสแพะและแกะแบบใกล้ชิดยิ่งกว่าไปสวนสัตว์  เจริญตาแถมอิ่มเอมใจ เป็นไม่กี่นาทีที่รู้สึกหลุดพ้นจากสิ่งแวดล้อมในเมือง ได้ใกล้ชิดกึ่งธรรมชาติทำให้รู้สึกสดชื่นปลอดโป่งได้ในเวลาสั้น แค่บางครั้งยอมสละเวลาเพียงน้อยนิด เพื่อได้เดินทางไปในที่ที่ต่างออกไป ก็เหมือนกับว่า...เราได้ไปในโลกใบใหม่ที่ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน ในโลกนี้ยังมีอะไรอีกเยอะแยะที่เรายังไม่เคยมอง เปิดตาเปิดใจคุณให้กว้าง แล้วจะพบสิ่งใหม่ ๆที่อยู่รอบตัวคุณ......







ปล. ภาพเซ็ตนี้ไม่ค่อยชัดมาก ๆ ยังมีภาพสวยๆอีกเยอะที่คุณยังไม่ไ้ด้เห็น คลิกเข้าไปดูได้ใน Gallery ค่ะ
KatewaY

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 กล่องดำ:

แสดงความคิดเห็น